22.5.2023 | 18:22
Múlaþing 17. júní. Þjóðsönginn, nei takk
Felldu tillögu um þjóðsönginn á 17. júní
Sérstakt málefni var tekið fyrir á síðasta fundi byggðarráðs Múlaþings, en þar var fjallað um auknar fjárveitingar til fimleikadeildar Hattar til að halda utan um 17. júní-hátíðarhöldin á Egilsstöðum, en venja er að félagið sjái um dagskrána.
Þröstur Jónsson, áheyrnarfulltrúi Miðflokks í byggðarráði, lagði fram tillögu þar sem hann fór fram á að þjóðsöngurinn Ó, guð vors lands yrði sunginn að minnsta kosti einu sinni í athöfninni og þá helst við inngöngu Fjallkonunnar, enda væri það viðeigandi á þjóðhátíð landsins.
Ástæðan fyrir því að ég lagði fram þessa breytingartillögu var að þjóðsöngurinn var ekki sunginn á 17. júní í fyrra. Ég hef nú stundum gantast svolítið með það, en eftir 17. júní í fyrra fengum við eitt það mesta skítasumar sem komið hefur hér í manna minnum. Ég vildi þá setja þann varnagla að þjóðsöngurinn yrði sunginn í ár á þjóðhátíðinni og skil ekki að það skaði nokkurn mann, segir Þröstur og bætir við að ekki væri verra ef veðrið yrði skaplegt í kjölfarið.
En tillagan var felld með þremur atkvæðum og tveir sátu hjá, segir Þröstur. Ég get ekki sagt nákvæmlega hvað fór fram á fundinum, en get þó sagt að um málið urðu nokkrar umræður. Það er eins og það sé eitthvað púkó að syngja þjóðsönginn af því að guð sé nefndur. Ég veit ekki hvað á að segja annað, þótt ég vilji ekki fullyrða að það sé ástæðan.
Þröstur segir að í fyrra hafi verið spilað lagið Ísland er land þitt við inngöngu Fjallkonunnar og að það sé ágætis lag. Ég spyr þó hvenær þjóðsöngurinn sé við hæfi, ef ekki einmitt á þjóðhátíðardegi Íslendinga?
https://www.mbl.is/frettir/innlent/2023/05/22/felldu_tillogu_um_thjodsonginn_a_17_juni/
Á hvaða vegferð eru stjórnendur í sveitarstjórn Múlaþings þessa dagana?
Þjóðsönginn á 17. júní. Nei takk
Kristinfræði kennsla í grunnskóla? Nei takk.
Fræðsla um Samtökin78 í Grunnskólum? Já takk.
Spaugilegt | Breytt s.d. kl. 18:24 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (2)
18.5.2023 | 11:04
Sniðganga staðreynda um Seyðisfjarðargöng
Umræða um kostnað hefur verið í gangi frá því að ákvörðun um Seyðisfjarðargöng undir Fjarðarheiði til Héraðs var tekin. Launaðir pennar hafa hamast við að láta gangagerð til Héraðs líta illa út og spilað undir átök innan Austurlands um þessa gangagerð, þó svo að það hafi verið ljóst lengi að vilji meirihluta Seyðfirðinga er að grafa göng til Héraðs. Margar staðreyndir í málinu hafa verið sniðgengnar.
Skiptar skoðanir hafa gert vart við sig vegna lagningar jarðganga til Seyðisfjarðar. Nokkrir þættir virðast þó hafa farið fram hjá sumum, sem hafa tjáð sig um framkvæmdina. Við sameiningu fjögurra sveitarfélaga í eitt voru bættar samgöngur ein höfuðáherslan við sameiningu þeirra í sveitarfélagið Múlaþing. Allir hljóta að viðurkenna að með sameiningu er hvorki verið að stefna að lakari samgöngum né lengri leiðum í gegnum önnur sveitarfélög.
Fjarðarheiðin er í fjallgarði sem er sá hæsti á Íslandi og hefur þau áhrif að þegar veðraskil fara yfir hann þá sleppa þau allri úrkomunni úr sér á móti austri, sem veldur snjóflóðahættu ásamt skriðuhættu um alla firði. Svo er eina jökulmyndin í fjallgarðinum, er Fönn nefnist, milli Mjóafjarðar og Norðfjarðar. Rannsóknir um gangaleið frá Seyðisfirði um Mjóafjörð til Norðfjarðar hafa ekki farið fram og það mun taka allt að tíu ár að framkvæma þær rannsóknir, en um er að ræða jarðfræðirannsóknir og veðurfarsrannsóknir ásamt umhverfismati.
Gangaleið um Mjóafjörð er órannsökuð svo sem fyrr segir, en vitað er um stór snjóflóð úr Króardal sem er í fjallgarðinum milli Seyðisfjarðar og Mjóafjarðar. Snjóflóð úr Króardal koma fram rétt utan við bæinn Fjörð, þar sem þau hafa tekið af mannvirki í eigu Fjarðar á fyrri tíð. Skriðuföll eru algeng rétt innan við Fjörð milli bæjanna Fjarðar og Fjarðarkots (Innri-Fjarðar). Þau hafa ítrekað eyðilagt tún þessara jarða. Skriðuföll eru þekkt á Asknesi og í hlíðunum fyrir innan. Friðheimur var byggður eftir að hús tók af við hvalstöðina í Hamarsvík innst í Mjóafirði.
Fannardalur er lítt eða ekki rannsakaður hvað snjóalög, snjóflóð og skriðuföll varðar, að sögn veðurfræðings.
Nú fyrir skemmstu varð ófært vegna snjóflóðahættu frá Norðfjarðargöngum út í Neskaupstað og því ekki hægt að koma hjálparliði til Norðfjarðar nema sjóleiðina frá Seyðisfirði, eftir að brotist hafði verið yfir Fjarðarheiði. Ekki var hægt að fljúga á þyrlu vegna veðursins og Fagridalur lokaður vegna snjóflóða og skriðufalla. Hólmanes var einnig lokað vegna snjóflóða. Fram kemur í annálum að skriðuföll hafi oft eyðilagt tún og engi á prestssetrinu forna, Hólmum.
Núna í vetur stóð til að rýma Fjórðungssjúkrahús Austurlands í Neskaupstað vegna snjóflóðahættu og spurningin er því: hvert átti að fara með fólkið? Allir vegir voru lokaðir þrátt fyrir jarðgöng og ekki hægt að fljúga. Jarðgöng til Seyðisfjarðar um Fjarðarheiði hefðu opnað leiðina að flugvellinum og tryggt leiðina að einni bestu höfn Íslands árið um kring. Auk þessa er alger nauðsyn að gera göng gegnum Austfjarðafjallgarð til Héraðs, ekki bara með ströndinni, til að efla byggð og auka öryggi íbúanna.
Vilja menn velja þann kost að leggja veg frá Seyðisfirði um Mjóafjörð til Norðfjarðar með þá hættu yfirvofandi að þegar veður gerast válynd sé hvorki hægt að komast til Seyðisfjarðar né frá? Auk þess er vegurinn mikilvægur hluti af heilbrigðiskerfinu og tenging milli samgöngumannvirkja. Með göngum til Seyðisfjarðar undir Fjarðarheiði er tryggt að hægt er að komast þangað stystu leið frá flugvellinum á Egilsstöðum og örugg sigling frá öruggri höfn á Seyðisfirði til annarra fjarða á Mið-Austurlandi. Gröfum göngin strax og tengjum þau við þá vegi sem liggja fram hjá gangamunnunum báðum megin stystu leið. Förum svo í varanlega vegagerð þegar aðalskipulagi lýkur fyrir sveitarfélagið.
Í þessu máli er mikið talað um peninga en aldrei nefnt að peningar sem aflað er á Austurlandi duga í þessa framkvæmd og meira til. Talað er um að peningarnir fari frekar til byggingar samgöngumannvirkja í Reykjavík en á Austurlandi. Samkvæmt skýrslu frá Háskólanum á Akureyri fá Austfirðingar aðeins eina krónu af hverjum fimm sem þeir afla í ríkissjóð. Tími til kominn að réttlæti fari að ráða í ráðstöfun fjármagns á Íslandi. Þeir fái að njóta sem afla.
Svo má benda á að leiðin til Seyðisfjarðar er einnig vegtenging Íslands við Evrópu með Norrænu inn á þjóðleið E39 í Danmörku. Með henni koma þúsundir farþega ár hvert og frakt í báðar áttir. Það hentar hins vegar ekki alltaf að nefna það.
Björn Ármann Ólafsson
Höfundur er 4. maður á lista Miðflokksins í Múlaþingi.
MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 16. MAÍ 2023 bls.16
Bloggar | Breytt s.d. kl. 13:23 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (0)